Tiểu đêm, dấu hiệu và phương pháp điều trị hiệu quả

Triệu chứng tiểu đêm.

Chuyên gia tham vấn: Thầy thuốc ưu tú, BS Nguyễn Hồng Hải, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình.

Trong tuần qua, Mailands có nhận được câu hỏi của anh Nguyễn Văn Chiến ở Hà Đông, Hà Nội với nội dung như sau:

Gần đây, tôi hay bị tiểu đêm, khoảng 1-2 tiếng lại đi tiểu một lần. Tình trạng đã kéo dài cả tuần nay khiến tôi bị mất ngủ trầm trọng. Mong chuyên gia tư vấn giúp!

Triệu chứng tiểu đêm.

Trả lời:

Thực tế cho thấy nhiều người khi gặp phải tình trạng tiểu đêm đã bị ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ như thức giấc giữa đêm,, khó ngủ trở lại, ngủ không ngon giấc do phải đi vệ sinh nhiều lần. Vậy nguyên nhân gây tiểu đêm là gì? Chúng ta hãy cùng xem Bs Nguyễn Hồng Hải, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình tư vấn sau đây:

Tiểu đêm có thể ở nhiều trường hợp, như ở những người u xơ tuyến tiền liệt, ban ngày người ta cũng đi tiểu nhiều lần, ngập ngừng, tiểu không hết bãi, ban đêm có thể đi tiểu lượng nhiều lần. Hoặc ở những người có tuổi bị mất ngủ hay đi tiểu đêm và khi đi tiểu đêm thì càng khó ngủ lại.

Tuy nhiên có những trường hợp người ta đang ngủ mà phải thức dậy đi tiểu, thì đó là những trường hợp cần làm xét nghiệm để đánh giá chức năng thận. Bởi vì ban đêm thận có khả năng cô đặc nước tiểu và khi đang ngủ phải thức dậy đi tiểu thì chúng ta phải đánh giá chức năng thận.

Câu hỏi: Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì người bệnh có thể tham khảo những biện pháp khắc phục như nào?

Tình trạng tiểu đêm tùy theo nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân. Ví dụ ở những trường hợp mất ngủ mà đi tiểu thì sử dụng các thuốc an thần theo đơn của bác sĩ hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng thảo dược, giúp người ta có giấc ngủ tốt hơn.

Trong những trường hợp bệnh lý về thận chúng ta đi khám và được điều trị. Tuy nhiên chúng ta biết rằng một trong những thảo dược hỗ trợ rất tốt chức năng thận là đông trùng hạ thảo, là một trong những sản phẩm từ y học cổ truyền, có tác dụng bổ thận, cố tinh và nâng cao chức năng của thận. Ngoài ra, hồng sâm cũng là một trong những thảo dược có tác dụng bổ khí và có tác dụng rất tốt nâng cao chức năng gan thận.

Làm thế nào để tăng cường chức năng thận

Bs Hồng Hải có khuyên người bệnh nên bổ sung thêm đông trùng hạ thảo kết hợp với một số vị thảo dược khác để tăng cường chức năng cho thận. Trên thị trường hiện nay có sản phẩm Viên uống đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 với thành phần chính là ĐTHT kết hợp với hồng sâm, linh chi và kẽm gluconate… giúp bổ thận, bổ phổi, ích tinh tủy, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, chuẩn GMP và đạt chuẩn FDA của Hoa Kỳ.

Sản phẩm viên uống đông trùng hạ thảo cordyceps 500
Sản phẩm viên uống đông trùng hạ thảo cordyceps 500.

Sản phẩm ĐTHT Cordyceps 500 hộp 120 viên của Mailands đang có chương trình khuyến mại Mua 3 Tặng 1 áp dụng cho khách hàng gọi đến hotline 0916.20.8080 hoặc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng tại hệ thống showroom và nhà thuốc trên toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *