Nguy cơ bùng phát dịch trở lại, bạn và người thân đã có phương án bảo vệ mình chưa?

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam… rất nhiều người dân không khỏi lo lắng. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm chỉnh các khuyến cáo của Bộ Y tế, bạn và người thân đã có phương án bảo vệ nào cho mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhanh những biện pháp nâng cao sức khỏe mùa dịch hiệu quả dưới đây.

Có thể bạn vẫn muốn biết thêm:

Các phương án bảo vệ cơ thể trong mùa dịch Covid:

  • Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục tại nhà
Tập thể dục tại nhà

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, chúng ta hầu như dành rất ít hoặc thậm chí không dành thời gian cho việc tập thể dục. Tuy nhiên, chỉ cần 15 phút tập luyện mỗi ngày cho những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ nhanh thôi cũng sẽ đem lại nhiều ích lợi cho cơ thể.

Và một trong những tác dụng tuyệt vời đó là nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Bởi, khi tập thể dục giúp kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn, giải phóng hormone endorphin có khả năng giảm đau, giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon hơn.

  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất hàng ngày, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm tăng sức đề kháng như: Tỏi, nấm, các loại quả họ cam chanh, bông cải xanh, hạnh nhân, trà xanh, sữa chua….

Bên cạnh đó, tránh lạm dụng rượu bia, chất kích thích cũng như các loại đồ ăn chiên, rán, để có một cơ thể khỏe mạnh.

  • Sống hạnh phúc, không căng thẳng

Tăng cường sức đề kháng

Sống hạnh phúc sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào.

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra các hormone như cortisol và adrenaline làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Căng thẳng kéo dài thường gây ra những rối loạn về nhịp tim, gia tăng nguy cơ bị tim mạch và đột quỵ. Để giảm căng thẳng, giải tỏa stress, bạn có thể thực hành thiền hoặc tập yoga.

  • Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng với cơ thể. Thiếu ngủ sẽ tạo điều kiện để các tế bào bị tổn thương và suy yếu. Vì thế, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Nếu cảm thấy khó ngủ, bạn có thể thử dùng các cách sau đây:

– Ngồi thiền 20 – 30 phút.

– Nghe nhạc không lời

– Dùng tinh dầu sả, cam, oải hương,… đặt trong phòng ngủ.

– Tránh để các thiết bị điện tử như: Điện thoại, laptop… gần giường ngủ.

– Không xem tivi, điện thoại trước khi đi ngủ 15 phút. Bởi, ánh sáng của các thiết bị điện tử này sẽ khiến bộ não của bạn bị kích thích và khó đi vào giấc ngủ hơn.

  • Bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại thuốc quý, có khả năng cải thiện giấc ngủ, kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon, ngủ sâu hơn. Đặc biệt, với các hợp chất sinh học tự nhiên đặc biệt như: cordycepin, adenosin, polysaccharide… Nấm đông trùng hạ thảo tươi còn có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi hay khô, thì có một giải pháp lý tưởng hơn rất nhiều đó là sử dụng viên uống Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo Cordyceps 950Đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 là 2 sản phẩm viên uống ĐTHT nổi bật của Dược Thảo Mailands có tác dụng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch cho bạn trong mùa dịch.

Đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 hộp 90 viên

Đông trùng hạ thảo Cordyceps 500

Xuân Hinh giới thiệu đông trùng hạ thảocordyceps950

Đông trùng hạ thảo Cordyceps 950

Không chỉ tiện lợi khi sử dụng mà ở dạng viên uống, các hoạt chất quý có trong dược liệu đi vào cơ thể con người cũng dễ dàng hơn. Từ đó, gia tăng khả năng hấp thụ, tăng cường sức khỏe một cách tối ưu.

Quý khách có nhu cầu mua hoặc cần tư vấn về các sản phẩm Đông trùng hạ thảo, vui lòng liên hệ với Dược Thảo Mailands. 

Nguồn: https://duocthaomailands.vn/gia-dong-trung-ha-thao-kho/

Trả lời