fbpx

Ngủ trưa nên hay không ? Giấc ngủ trưa ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe ?

Giấc ngủ trưa

20 – 30 phút ngủ trưa là thời gian không nhiều nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó ngủ, ngủ mơ màng thì sớm cần cải thiện, tránh kéo dài ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT THÊM:

Cách pha trà đông trùng hạ thảo đúng cách

Cách dùng trà đông trùng hạ thảo

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Giấc ngủ trưa

Lợi ích của việc ngủ trưa

– Cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu vào năm 2006 đã khảo sát việc ảnh hưởng của giấc ngủ trưa đến trí nhớ của con người. Bằng cách chia nhóm người nghiên cứu thành 2 loại, một loại được ngủ trưa thường xuyên, loại còn lại ngủ trưa rải rác. Mỗi nhóm sẽ được cho ngủ trưa trước khi học thuộc bài. Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người ngủ trưa thường xuyên thực hiện nhiệm vụ đọc và ghi nhớ tốt hơn.

– Cải thiện sức khỏe

Thiếu ngủ dẫn đến sự dư thừa hormone cortisol trong cơ thể. Cortisol dư thừa làm tăng nguy cơ không dung nạp glucose, dẫn đến làm suy yếu hệ thống miễn dịch và cơ bắp. Những ảnh hưởng xấu này có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Khi bạn ngủ trưa thường xuyên, lượng hormone cortisol sẽ được giải phóng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, điều chỉnh chức năng tình dục, giảm căng thẳng,…

– Cải thiện tâm trạng

Khi chúng ta căng thẳng, serotonin trong cơ thể sẽ điều chỉnh tâm trạng, tạo ra cảm giác vui vẻ, mãn nguyện. Tuy nhiên, điều này sẽ làm nồng độ serotonin bị thiếu hụt. Và kết quả là chúng ta trở nên lo lắng, chán nản và cáu kỉnh hơn.

Ngủ trưa được cho là giải pháp hiệu quả giúp nồng độ serotonin trở lại bình thường, nâng cao tinh thần và thoải mái hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT THÊM:

Quà biếu tết giá trị cao – Set hộp quà biếu tết

Giá đông trùng hạ thảo khô

Cách nuôi trồng đông trùng hạ thảo

Giấc ngủ trưa

Phương pháp để có giấc ngủ trưa tốt nhất cho sức khỏe 

– Thời gian ngủ trưa

Ngủ trưa chỉ nên kéo dài từ 20 – 30 phút. Thời gian này sẽ giúp bạn duy trì tốt chức năng gan, tăng cường tiêu hóa, cải thiện thể chất.

Trong trường hợp quá bận rộn, không có đủ thời gian để ngủ trưa, hãy nhắm mắt lại và duy trì từ 5 – 6 phút. Phương pháp này sẽ tạo bóng tối bao phủ quanh mắt, giúp đôi mắt có thời gian để nghỉ ngơi, tinh thần và não bộ được cải thiện.

– Tư thế ngủ

Để có giấc ngủ trưa thoải mái, tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn một địa điểm yên tĩnh, nằm dựa trên ghế dài hoặc nằm hẳn xuống mặt sàn trong tư thế giữ cho cột sống thẳng.

Sau giờ nghỉ trưa, bạn nên thực hiện vài động tác thể dục đơn giản, để kéo dài các cơ, giảm áp lực và giúp lưu thông máu.

Tuy nhiên có một thực trạng hiện nay là tỉ lệ mất ngủ đang ngày càng gia tăng ở người trẻ. Do đó, bên cạnh việc giảm tải những căng thẳng lo âu từ thay đổi lối sống, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng thêm Đông trùng hạ thảo chính hãng để làm dịu những căng thẳng thần kinh, thư giãn, tái tạo sức sống não bộ từ đó cải thiện tận gốc tình trạng mất ngủ hiệu quả.

Cordyceps 500 – Bí quyết cho giấc ngủ ngon!

Viên uống Đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 chiết xuất từ: nấm đông Trùng Hạ Thảo tươi, Linh chi, Hồng Sâm, Kẽm Gluconate, có tác dụng hỗ trợ dễ ngủ, ngủ sâu giấc trong các trường hợp mất ngủ, ngủ kém. Đồng thời, cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, thường xuyên mệt mỏi.

Với thành phần 100% thiên nhiên, được chọn lọc kỹ lưỡng cùng công nghệ bào chế hiện đại bậc nhất, cam kết an toàn tuyệt đối cho người dùng, không gây ra tác dụng phụ. 

Để mua hàng chính hãng với giá thành tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ đơn vị sản xuất là Dược thảo Mailands theo hotline: 0916 20 8080. Hoặc mua đông trùng hạ thảo uy tín chất lượng tại các chi nhánh phân phối chính hãng của công ty: https://duocthaomailands.vn/he-thong-showroom/.

Nguồn: https://duocthaomailands.vn/qua-tang-dong-trung-ha-thao/

Trả lời

ƯU ĐÃI LỚN NHẤT TRONG THÁNG 8CHƯƠNG TRÌNH MUA 1 TẶNG 1

Đăng kí ngay để được tư vấn miễn phí