Béo phì và bệnh xương khớp

Béo phì và bệnh xương khớp

Béo phì không chỉ gia tăng các bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ xương khớp. Cùng tìm hiểu chi tiết về các bệnh xương khớp phổ biến ở người béo phì và cách phòng tránh hiệu quả trong bài viết dưới đây.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT THÊM:

Cách pha trà đông trùng hạ thảo đúng cách

Cách dùng trà đông trùng hạ thảo

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Béo phì và bệnh xương khớp

Vì sao người béo phì lại có nguy cơ cao mắc các bệnh về xương khớp ?

Người bị béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp cao hơn người bình thường. Vậy, nguyên nhân là do đâu?

Lượng cân dư thừa sẽ gây áp lực lên các khớp xương và đặc biệt là vùng hông, lưng, háng, đầu gối và bàn chân. Ước tính, nếu bạn tăng thêm 1kg thì áp lực đè xuống gối và hông có thể tăng lên tới 8kg. 

Nếu bạn tăng thêm 1kg trọng lượng cơ thể thì áp lực đè xuống khớp hông và gối có thể tăng lên tới 8 kg. Bên cạnh đó, ở những người béo phì mật độ xương khá cao nên chất lượng xương sẽ suy giảm, dễ mắc các bệnh về xương khớp.

Tình trạng béo phì kéo dài theo thời gian sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp như:

  • Thoái hóa khớp.
  • Viêm khớp dạng thấp.
  • Thoát vị đĩa đệm.
  • Thoái hóa đốt sống.
  • Loãng xương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT THÊM:

Quà biếu tết giá trị cao – Set hộp quà biếu tết

Giá đông trùng hạ thảo khô

Cách nuôi trồng đông trùng hạ thảo

Béo phì và bệnh xương khớp

Cách phòng các bệnh về xương khớp ?

Thiết lập chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Thiết lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ béo phì. Vì thế, hãy:

  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi.
  • Hạn chế ăn những món chiên xào, đồ ăn nhanh, đồ ngọt và các loại nước có ga.
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày có thể là nước lọc, sữa tươi không đường. Tránh sử dụng các loại nước ép đóng chai vì nó chứa hàm lượng đường cao cùng các chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Tập luyện đều đặn

Bên cạnh việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý thì tập luyện đều đặn cũng là giải pháp giúp bạn phòng chống các bệnh về xương khớp.

Tùy vào điều kiện và thể trạng, bạn có thể lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp. Có thể là: Chạy bộ, yoga, quần vợt, đạp xe…

Chế độ làm việc hợp lý

Ngồi hoặc đứng quá lâu đều có thể ảnh hưởng đến sự chịu đựng của xương khớp. Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa là bạn nên thay đổi vận động khoảng 1 tiếng 1 lần. Đặc biệt, chú ý giữ ấm cho chân khi làm việc trong môi trường lạnh.

Cách tăng sức bền cho xương khớp?

Luyện tập là cách tốt nhất để tăng sức bền cho xương khớp. Bạn có thể:

  • Tăng cường sức mạnh cơ xương tay bằng các bài tập tạ.
  • Đi bộ và chạy bộ, làm căng xương của cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Khiêu vũ hoặc nhảy hiện đại, giúp cơ xương khớp dẻo dai.

Khi thực hiện các bài tập tốt cho xương khớp, bạn nên luyện tập đều đặn, tốt nhất là dành ra 3 – 4 ngày một tuần và mỗi lần tập trong khoảng thời gian từ 30-45 phút. Trước khi tập luyện, bạn nên ăn nhẹ và uống đủ nước để cơ thể không bị kiệt sức. 

Cordyceps xương khớp

Cordyceps Xương Khớp Mailands là dòng sản phẩm đầu tiên về Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị khớp đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không chỉ sở hữu hàm lượng các dược chất quý trong trùng thảo, Cordyceps xương khớp còn chứa Glucosamine, có tác dụng:

  • Giảm đau khớp cấp tính và mãn tính.
  • Hỗ trợ điều trị viêm xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp.
  • Bồi bổ tái tạo mô sụn, làm trơn các ổ khớp.

Để được tư vấn chi tiết, quý khách vui lòng để lại số điện thoại bên dưới bài viết hoặc liên hệ số hotline: 0916 20 8080, Dược thảo Mailands sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật thắc mắc.

Nguồn: https://duocthaomailands.vn/mua-dong-trung-ha-thao-o-ha-noi-uy-tin/

Trả lời