fbpx

Ăn gì để tăng cường sức đề kháng nâng cao sức khỏe trước dịch Corona?

Tỏi

Nâng cao sức đề kháng là cách bảo vệ cơ thể tốt nhất trong mùa dịch Covid-19. Một trong những biện pháp hiệu quả để cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe là có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong khuôn khổ của bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn danh sách thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng dịch Corona.

Có thể bạn vẫn muốn biết thêm:

  • Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo Mailands 1

Trong Đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều những hợp chất có tác dụng sinh học đặc biệt như: Cordycepin, Adenosine, Polysaccharides, Selen… Vậy nên, Đông trùng hạ thảo được khoa học hiện đại chứng minh có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, hạ đường huyết, hỗ trợ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, nếu được dùng thường xuyên và đúng cách, sản phẩm còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, điều hòa vị giác, làm chậm quá trình lão hóa.

  • Ăn tỏi để tăng cường sức đề kháng

Tỏi

Theo các nghiên cứu y khoa, hợp chất sulfur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hàng ngày giúp phòng chống các bệnh cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Đồng thời, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật có hại.

  • Ăn trái cây họ cam, quýt để tăng cường sức đề kháng

Trái cây họ cam quýt
Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam, quýt là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu.

Bên cạnh đó, trái cây họ cam, quýt cũng có một lượng lớn vitamin và khoáng chất khác bao gồm vitamin B, kali, phốt pho, magiê và đồng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Có thể bạn vẫn muốn biết thêm:

  • Cải bó xôi 

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt là thực phẩm có thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng. Trong đó, có thể kể đến: Sắt, Vitamin A, Vitamin K, Canxi, Vitamin C, E và đặc biệt là beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Bông cải xanh

Bông cải xanh

Sulforaphane có trong bông cải xanh, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó phải kể đến tác dụng kích thích các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể, trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Đặc biệt, Sulforaphane trong bông cải xanh được nghiên cứu là có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư hiệu quả.

  • Các loại thủy hải sản có vỏ

Là nhóm thực phẩm giàu kẽm. Vì thế các loại thủy hải sản có vỏ luôn được con người ưu ái sử dụng khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một số loài thủy sản có vỏ chứa nhiều kẽm, bạn nên thêm vào chế độ ăn như: Hàu, cua, ghẹ, sò, tôm hùm…

Song song với việc ăn các thực phẩm trên đây, để tăng cường đề kháng chống chọi với virus corona. Bạn cũng nên lưu ý uống nhiều nước, nghỉ ngơi đầy đủ, cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà Tổ chức Y tế Thế giới -WHO và Bộ Y tế đã ra khuyến cáo.

Nguồn: https://duocthaomailands.vn/nhung-ai-dung-duoc-dong-trung-ha-thao/

Trả lời

ƯU ĐÃI LỚN NHẤT TRONG THÁNG 8CHƯƠNG TRÌNH MUA 1 TẶNG 1

Đăng kí ngay để được tư vấn miễn phí